top of page
Tìm kiếm
  • danhbongdonghobvdh

Dây kim loại

Đầu tiên phải nói đến dây kim loại, chất liệu quá quen thuộc của thế giới đồng hồ và luôn góp mặt ở các mẫu đồng hồ cao cấp và sang trọng. Tuy nhiên dây kim loại cũng có nhiều ưu và nhược điểm mà bạn cần phải biết.


Ưu điểm: Một chất liệu có khả năng dây kim loại có độ bền cao, chịu được mọi thời tiết mà không bị mất đi độ sáng bóng hay sỉn màu.

Khuyết điểm: Dây kim loại thường nặng hơn so với các loại dây khác. Vệ sinh dây khá khó. Ngoài ra, là có thể bị phai màu trong quá trình sử dụng và đối với nhiều người có thể bị dị ứng.

Trong dây kim loại lại được chia thành nhiều loại khác nhau như:

Dây đồng hồ thép không gỉ/ Inox

Thép không gỉ 316L (Stainless Steel) với đồng hồ chính hãng tầm trung và cao cấp. Được xem là chất liệu phổ biến nhất hiện nay chiếm 80% số lượng dây đồng hồ kim loại, bởi không kén người đeo, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng.

Dây kim loại làm chủ yếu từ thép không gỉ 316L

Dây đồng hồ bằng hợp kim Titanium

Một chất liệu đặc biệt siêu cứng, siêu nhẹ: khi có độ cứng cao hơn inox tới 5 lần mà lại nhẹ hơn inox là 40%. Khả năng trơ với các loại muối và axit thông thường. Vì thế chất liệu này không hề rẻ chút nào, xuất hiện các đồng hồ cao cấp.

Titanium cũng là chất liệu có thể chống trầy xước rất tốt, nên sử dụng thời gian dài đồng hồ vẫn luôn sáng bóng.


Dây đồng hồ si

Chất liệu dây đồng hồ si này chỉ được áp dụng cho những chiếc đồng hồ Fake hoặc các hãng đồng hồ rẻ tiền, chúng chỉ đẹp về ban đầu nhưng sau thời gian sử dụng sẽ bị hỏng và han gỉ.

Casio là một trong số ít thương hiệu đồng hồ chính hãng sử dụng dây đồng hồ si

Vì thành phần của loại dây làm bằng chất liệu thép thường hoặc bằng đồng, được si bóng nên theo thời gian sẽ bị oxy hóa.

Và còn các dòng cao cấp: Vàng vàng, vàng hồng, vàng trắng, bạch kim… chỉ xuất hiện ở các mẫu đồng hồ xa xỉ nhất.

2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

5 Ways to Change a Watch Battery

Tùy thuộc vào từng loại đồng hồ, việc thay pin để pin hoạt động trở lại thường là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà...

Cartier Tank Cintree Reedition Platinum

Cartier Tank chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ quan trọng nhất từng được hãng chế tạo Pháp tạo ra . Nhưng không chỉ có một Xe...

Comments


Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page